Thursday, November 09, 2006

Photography = Filmmaking?

Dear photographers,

Para mawala ang problema, Mag-picture taking nalang tayo!

Akoy isang photographer na mahilig sa mga nakakadiring bagay. Maraming mga tao ang nagagalit sakin pag bigla ko silang papakitaan ng mga nakakadiring pictures (Pusang nakalabas ang mata, asong tumatae, dumudurang pulis etc...) na ang mga photos naman ay magagandang kuha (ayon sa aking palagay). Ano ba namang masama sa mga ganoong litrato, unique nga eh!

(Thats me as a photographer, kuha ni Ate Deng.)

Greatest dream ko ang maging isang Filmmaker someday, pero sa tingin ko malabong makakapasok ako sa industriya dahil sa aking mga style. Mga style na makabagong di open sa karamihan. So naisip ko, gagalingan ko sa photography (because at this moment eh dun yata ako nag-e-excel.). Then I'll be a good cinematographer and enter filmmaking silently. Tapos isa na akong filmmaker! Hurray!

Kanina lang, naiinis ako sa sarili ko, ang O.A. ko pala. grabe, kung mapapanood nyo ang music video na aking dinirehe (Artist: Siakol Song: Kabilang Mundo Starring Isaiah of Busted Isaiah's Blog.) eh masasabi nyong wala akong kwenta, di ako marunong humawak ng tao, naiinsecure ako sa magagandang tao (artistas) at nahihiya akong magsalita sa nakakarami. Panoorin nyo video na nasa baba, 2nd edit yan at di final pero naiinis talaga ako... Grabe nakakahiya, pinalabas pa yan sa MTV and MYX, grabe, nakakahiya. (Pero bat ganun, nung pumunta ako sa youtube, 4 stars yun na 81 ang nag rate. (click here to see) Ibig sabihin ba nun nagagandahan sila sa video? haaay.)



Maganda ba yung video? Ayoko sagot OK lang, dapat specific.

Kakaingit talaga yung ibang tao naabot ang mga gusto nila. Ako, ang natutupad ko palang ay manalo as lay-out artist sa aming newsletter, within the college pa.

Haay buhay.

Labels: ,

6 Comments:

At Thursday, November 09, 2006, Anonymous Anonymous said...

Haaay. Disabled ang YouTube dito sa office, pero papanoorin ko yan kapag ako'y nakauwi na sa bahay. ;)

Salamat sa pagdaan! :P

 
At Thursday, November 09, 2006, Blogger Polahola said...

Syet bat pa pinost ang video hahahah

 
At Thursday, November 09, 2006, Anonymous Anonymous said...

WAW galing ni isaiah sa vid ah! whahahaha



pero honesttly gusto ko ung video...

 
At Thursday, November 09, 2006, Blogger Polahola said...

syet!haha

 
At Friday, November 10, 2006, Anonymous Anonymous said...

wow dos youre so gifted as in ang ganda ng video pero i have a question, ang nagpakamatay ba si isaiah? kinda confused thou on that part.

but honestly, magnda sya, i like it!

 
At Saturday, August 15, 2009, Blogger Unknown said...

maganda daw sabi ni mama ricah!

 

Post a Comment

<< Home