Wednesday, March 14, 2007

Light Rail Transit Philippines!

Dear LRT riders....

Mabuhay! Finally, our ancient facilities is having a face lift. Buti nga... hehehe...Dahil sa napaka-hectic na sked ko (at dahilan ng pagiging inactive ng blog ko) nag-rely ako sa LRT at MRT para sa quick, affordable and safe transportation.

Nagulat nalang ako nang ang LRT line 1 eh biglang nagkaroon ng "improvements". Ang LRT line 1 nga pala ang pinaka luma sa lahat ng LRT at MRT. Bago na ang ticket na may mukha pa rin ni Gloria Nunal as always, at bago na ang mga tren, pero not entirely, siguro konti lang mga 3 lang ang bagong tren.

Ang tanging hindi nalang nagbabago ay ang mga mukhang hagard na tellers sa ticket booths.

Tignan nyo nalang ang mga pics... Sa LRT 1 yan pramis! hehe... Ganda! Salamat naman dahil hindi na ako mahihiya sa mga Korean and Chinese co-students natin! haha!


Trivia pala, yung Vito Cruz LRT 1 station ay may pinakamaraming suicide cases sa lahat ng LRT Stations. So I therefore conclude na haunted yun! hehe! Siguro mga La Salle students yun na di na makayanan ang pressures sa school... poor kids... Related din ito sa post ni SHIOK!!!

Mabuhay ang LRT!

Labels:

11 Comments:

At Wednesday, March 14, 2007, Blogger Billycoy said...

naku... naka-encounter na rin ako noong may nagsuicide sa vito cruz, sa palagay ko hindi yung pressures, kasi di na nila kayang magpanggap na mayaman kaya sila nagpapakamatay!

 
At Thursday, March 15, 2007, Anonymous Anonymous said...

dos ang ganda na ng LRT1!!! ayos!!! at may nakapose pa sa pic mo na babae ah!

 
At Saturday, March 17, 2007, Anonymous Anonymous said...

ang ganda ng interiors! malapad na ba ang LRT1? san mo nakuha yang trivia mo? baka nagsuicide dahil wala nang pambayad ng tuition, tapos bagsak pa. teka, may bumabagsak pa ba sa lasalle,CSB?

 
At Monday, March 19, 2007, Anonymous Anonymous said...

pano sila nag-suicide?

ang huli kong sakay sa LRT - nung May pa! May of last year! Kasi kumuha kami ng tatay ko ng Visa papuntang states. Ayun. Mula United Nations Ave hanggang Monumento.

Hehehehe. :D Daan.

 
At Monday, March 19, 2007, Anonymous Anonymous said...

lately ko lang rin
na experience
ang bagong lrt trains.
haha.
aliw.

 
At Tuesday, March 20, 2007, Blogger MISYEL said...

aba may improvement na nga ang LRT, buti naman! salamat pala sa bisita ha. ingats.

 
At Tuesday, March 20, 2007, Blogger Cee said...

makatry ngang sumakay paguwi ko! hehe. tke cre dos!!!

 
At Thursday, March 22, 2007, Blogger chris said...

slam ko madaming nananakawan sa vito cruz, hindi suicide. haha but that was 2 years back... oh well...

ganda nga ng train pero pangit pa rin mga stations, yung ang kelangan irenovate, lalo na yung mga stairs... hehe

 
At Saturday, March 24, 2007, Blogger Unknown said...

Yung mga nag-suicide dito sa Singapore via MRT, hindi gaanong sikat.
Hindi kasi publicized yung mga katangahan nila.
Ewan ko ba kung bakit dyan sa atin eh pag may nagpasagasa sa pedicab or nangmolestiya ng lola, sikat na sikat na. (at front page pa)
tsk.. tsk... tsk....

 
At Saturday, October 26, 2013, Anonymous Anonymous said...

@billycoy mayaman ka ba at magaling ka mag pretend na mayaman ka? ungas.. haha sana ikaw nlang yung tumalon.

 
At Thursday, February 19, 2015, Anonymous Anonymous said...

Hahahaha. Loko. Tama ka nga naman. Ang hilig mag judge ng mga taong to. May sarili sarili silang dahilan at nakuha pang mag mention ng school. Kalokohan!

 

Post a Comment

<< Home